สิว ขึ้นหน้า ต้องโดนอะไรน๊า ? (สิว) ต้องโดนกำจัดค่ะซิส !!

สิว” คำสั้นๆ แค่ได้ยินก็ขยาด ถ้าขึ้นหน้าก็แสนเจ็บปวด เพราะเมื่อเกิดสิวขึ้นบนใบหน้าแม้เพียงเม็ดเดียว ก็ทำให้หลายคนต้องหนักใจ สูญเสียความมั่นใจ เสียบุคลิกภาพ และอาจจะต้องหนักใจภายหลังหากเกิดรอยแผลเป็นจาก สิว และในสถานการณ์ปัจจุบัน คงไม่มีใครคาดคิดว่าการใส่แมสก์หรือหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันไวรัส โคโรน่า (COVID-19) , PM 2.5 หรือมลภาวะอื่นๆ จะเป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว จนเกิดสิวบนใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณตามรอบๆขอบหน้ากากอนามัย จะทำอย่างไรเมื่อไวรัสก็กลัว แต่สิวก็ไม่อยากเป็น Katanyu มีข้อมูลที่น่าสนใจมาฝากกันค่ะ

เช็ดหน้าด้วย Cleansing สำหรับคนที่แต่งหน้าควรเช็ดเอา Make up ออกก่อนล้างหน้าเสมอ สำหรับคนที่เป็นสิวได้ง่ายควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เนื่องจากน้ำมันแต่ละชนิดมีค่า comedogenic rate (ค่าความสามารถในการอุดตันผิว) ไม่เท่ากัน หรือหากล้างออกไม่หมดอาจทำให้เกิดการอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิด สิว ได้

เลือกผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้าให้เหมาะสม อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว หรือคนที่เป็นสิวควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่สามารถควบคุมความมันได้ เพราะความมันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิด สิว อย่างสบู่หลิว เนเชอรัลแอคเน่ โซลูชั่น ไมเซล่า ดิเฟ้นซ์ เฟเชียล โซป

สบู่กลีเซอรีน สำหรับคนที่เป็นสิวและผิวแพ้ง่าย ที่มีนวัตกรรม Micellar ที่ช่วยในการดูดจับสิ่งสกปรกให้ละลายออกมาพร้อมเนื้อฟองครีมที่ นุ่มละมุนได้ง่าย ทำให้ผิวสะอาด หมดจด คงความเนียนนุ่มชุ่มชื้น และผิวไม่แห้งตึง และลดโอกาสการเกิดสิว ด้วยคุณค่าสารสกัดจากต้นหลิวจีน (Willow Willow bark) ที่อุดมไปด้วยสารซาลิไซลิค แอซิค (Willow Salicylic acid) จากธรรมชาติ ช่วยลดการสะสมเชื้อแบคทีเรีย และช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันของสิว พร้อมทั้งสารสกัดจากชาเขียว (Willow Green tea) และบลูคาโมมายด์ (Willow Blue chamomile) ช่วยลดเลือน จุดด่างดำจากสิว ลดการระคายเคืองของผิว และคงความชุ่มชื้น ทำให้ผิวสะอาด เนียนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ

ไม่ล้างหน้าบ่อยเกินไป มีหลายคนเข้าใจผิดว่าคนที่มีผิวหน้ามัน ต้องล้างหน้าบ่อยๆ แต่แท้จริงแล้วการล้างหน้า บ่อยเกินไปจะทำให้ผิวขาดสมดุลความชุ่มชื้น ผิวและอาจเกิดการระคายเคืองได้ ซึ่งถ้าผิวขาดความชุ่มชื้น ผิวหน้าจะผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ง่ายขึ้น

ไม่ควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพราะอุณหภูมิของน้ำที่สูงเกินไปจะทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นหรือขาดน้ำมัน ที่ใบหน้าได้

ไม่ล้างหน้าแรงเกินไป การล้างหน้าแรงนอกจากจะทำให้เกิดริ้วรอยแล้ว ยังทำให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวหนัง ซึ่งกระตุ้นการเกิดสิวได้

ใช้กระดาษทิชชู่หรือผ้าสะอาดซับหน้า ภายหลังการล้างหน้านั้น การทำให้หน้าแห้งด้วยผ้าเช็ดตัวที่ไม่ได้เปลี่ยนบ่อยๆ อาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ เนื่องจากอาจมีแบคทีเรียหรือเชื้อโรคสะสมอยู่ที่ผ้าเช็ดตัวผืนโปรดของเรา ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนผ้าเช็ดหน้าบ่อยครั้ง หรืออาจใช้กระดาษทิชชู่สำหรับเช็ดหน้าซับจนหน้าแห้งแล้วทาครีมบำรุงผิวหน้าต่อไป

เพียงแค่คุณใส่ใจดูแลสิว และรู้จักวิธีการล้างหน้าที่ถูกวิธี ก็จะช่วยทำให้สิวของคุณหายได้ไวขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมการดูแลสิวและผิวของคุณด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลสิวโดยเฉพาะ รวมถึงใช้ยาแต้มสิวควบคู่กันไปกับการล้างหน้าด้วยนะคะ

กตัญญู ตอบแทนคุณแผ่นดินไทย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage กตัญญู

facebook

Line@

Lazada

Shopee